Tin mới 
Tin nhanh 

CHUYÊN ĐỀ: TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG CUỘC SỐNG VÀ HỌC TẬP

Trong bối cảnh xã hội phát triển không ngừng, mỗi con người không chỉ phải phát triển khả năng chuyên môn mà còn phải trang bị cho bản thân mình những kỹ năng mềm cần thiết. Bởi thế kỷ 21 không chỉ là thời đại của công nghệ mà còn là thời đại của kỹ năng và kinh nghiệm. Đối với học sinh, việc tư duy sáng tạo trong cuộc sống, học tập hằng ngày có thể giúp bạn có thêm và sử dụng kiến thức một cách chủ động. Tư duy sáng tạo có thể hiểu là khả năng giải quyết vấn đề bằng cách tìm ra nhưng giải pháp mới, phù hợp bằng cách thức mới nhằm khơi gợi sự sáng tạo. Đây là kỹ năng cực kì cần thiết đối với học sinh bởi thiết thực và hữu trong quá trình học tập và sự nghiệp sau này.

Nhận thức được ý nghĩa đó, sáng ngày 15/4/2024, Trường PTDT nội trú THCS Hải Hà phói hợp với Trung tâm Giáo dục Kỹ năng sống Minh Trí tổ chức chuyên đề: Tư duy sáng tạo trong cuộc sống và học tập.

Qua các trò chơi và được trực tiếp trải nghiệm việc sáng tạo của bản thân thông qua các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, các em học sinh hiểu được thế nào là tư duy sáng tạo? Bản thân cần rèn các kỹ năng già để phát huy sự sáng tạo trong cuộc sống và học tập.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề: